ความเชื่อมโยงชุดเอกลักษณ์กับแบรนด์ NT
ชุดยูนิฟอร์ม หรือชุดเอกลักษณ์ ได้ถูกออกแบบมาให้สนับสนุนการสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์องค์กรได้อย่างสอดคล้อง ซึ่งการสื่อสารผ่านเครื่องแต่งกายประจำขององค์กรก็ถือเป็นอีก Touch Point หนึ่งที่ลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายจะสัมผัสได้ ทำให้เกิดการรับรู้แบรนด์ และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร โดยการออกแบบชุดเอกลักษณ์ใน Set นี้ ได้ใช้โทนสีเหลืองเป็นรูปแบบหลักทั้งชาย-หญิง เพื่อสะท้อนถึงสีของแบรนด์ ขณะที่ก็จะมีแบบที่เป็นสีพื้นขาวเพื่อการใช้งานในโอกาสที่เหมาะสม โดยแบบจะแสดงออกถึงความเป็นตัวตนและภาพลักษณ์ความทันสมัย / เข้าถึงง่ายของแบรนด์ เพื่อให้เกิดการรับรู้และจดจำของผู้พบเห็น
การออกแบบชุดเอกลักษณ์ตามระบบเอกลักษณ์แบรนด์ NT
หัวใจหลักของการออกแบบ คือ
การออกแบบเริ่มต้นจากวางโครงสีที่เป็นสีหลักขององค์กรนำมาปรับให้มีลุคที่สดใส ร่าเริง ดูอ่อนวัย ผสมผสานให้มีความกระฉับกระเฉง คล่องตัว ภาพรวมให้ออกมามีความเป็นมืออาชีพน่าเชื่อถือ ซึ่งชุดเอกลักษณ์องค์กรสามารถสะท้อนความเป็นแบรนด์ออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน โดยมีภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ต้องการจะสื่อสารกับลูกค้า ด้วยความเรียบง่าย เป็นมิตร ให้เกียรติลูกค้า จะเป็นเสมือนประตูที่จะทำให้เราเข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
NT Cafe EP.12
การสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ผ่านชุดเอกลักษณ์ขององค์กร
พี่มุก (คุณโชติกา ไพจ์ศรี) ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร พี่ตุ๊ก (คุณวชิรา คันธอุลิส) ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ร่วมพูดคุยเรื่องการแต่งกายด้วยชุดเอกลักษณ์ขององค์กร และพบกับการแสดงแบบชุดเอกลักษณ์ของพนักงาน NT ในรายการ NT Cafe